Thái Lan đã bắt đầu mở cửa lại hoạt động du lịch và người Việt Nam muốn đi du lịch Thái Lan trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp diễn sẽ cần những thủ tục gì để có chuyến đi chơi suôn sẻ?



Thái Lan là địa điểm du lịch hè yêu thích của đông đảo du khách Việt. Kể từ khi bắt đầu mở cửa hoạt động du lịch sau dịch bệnh thì tour du lịch Thái Lan trở nên hấp dẫn đông đảo du khách hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang có dự định du lịch Thái Lan nhưng chưa nắm rõ thông tin về các quy định nhập cảnh, các thủ tục cần thiết thì những thông tin do Du Lịch Việt tổng hợp trong bài viết này chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn đấy!


Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những thủ tục gì? Thông tin mới nhất 2022
Du lịch Thái Lan cần thủ tục gì?


Quy định nhập cảnh Thái Lan mới nhất là gì?


Hiện nay, du khách muốn nhập cảnh Thái Lan sẽ được chia thành 2 nhóm bao gồm những người đã được tiêm chủng đầy đủ và người chưa được tiêm chủng đầy đủ. Để được nhập cảnh Thái Lan mà không phải cách ly, các đối tượng khách du lịch Thái Lan cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như sau:




  • Giấy tờ chung bao gồm: Thailand Pass (Giấy thông hành Thái Lan), hộ chiếu còn hạn sử dụng, bảo hiểm y tế có mức chi trả tối thiểu 10.000 USD khi mắc Covid, visa Thái Lan.



  • Giấy tờ riêng mà bạn cần chuẩn bị đó là: Kết quả xét nghiệm Covid bằng phương pháp RT-PCR hoặc kết quả xét nghiệm nhanh trong vòng 72 giờ trước giờ khởi hành chuyến bay (sẽ nộp khi xin Thái pass).


Sau khi nhập cảnh, khách du lịch Thái Lan nhập cảnh bằng đường hàng không sẽ được khuyến cáo xét nghiệm thường xuyên bằng những bộ xét nghiệm kháng nguyên. Nếu kết quả nhận được là dương tính thì có thể tìm cách điều trị theo hợp đồng bảo hiểm hoặc phải tự chi trả chi phí y tế cho mình.


Du khách nhập cảnh bằng đường bộ cần phải tự xét nghiệm kháng nguyên nhanh khi nhập cảnh Thái Lan. Nếu kết quả nhận được là âm tính thì du khách mới được nhập cảnh Thái Lan và ngược lại, nếu dương tính du khách sẽ phải được điều trị Covid hoặc không được phép nhập cảnh Việt Nam


Thủ tục nhập cảnh mới nhất dành cho khách du lịch Thái Lan


Dưới đây là hướng dẫn nhập cảnh bằng đường hàng không chi tiết nhất dành cho khách đi tour du lịch Thái Lan. Hình thức nhập cảnh Thái Lan bằng đường bộ cũng sẽ tương tự, thay vì đặt vé máy bay thì du khách sẽ cần phải đặt phương tiện vận chuyển.


Du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những thủ tục gì? Thông tin mới nhất 2022
Thủ tục nhập cảnh Thái Lan mới nhất




  • Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ trước khi bay


Bạn phải chuẩn bị các giấy tờ theo quy định đã nêu ra ở mục trên. Trong đó, Thái Pass (Thailand Pass) sẽ là một trong những loại giấy tờ không thể thiếu nếu muốn nhập cảnh Thái Lan.



  • Bước 2: Nhập cảnh Thái Lan

Sau khi đã hạ cánh tại sân bay ở Thái Lan, du khách sẽ phải đến khu vực nhập cảnh và xuất trình những loại giấy tờ đã chuẩn bị sẵn theo yêu cầu để hoàn tất thủ tục nhập cảnh. Sau đó, những du khách đã được tiêm chủng đầy đủ hoặc chưa được tiêm chủng đầy đủ nhưng có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính PCR trong 72 giờ sẽ được tự do trải nghiệm tour Thái Lan mà không cần phải cách ly. 


Đối tượng nào không được phép nhập cảnh du lịch Thái Lan


Một số đối tượng không được phép, không đáp ứng điều kiện nhập cảnh Thái Lan đó là:




  • Những người không có hộ chiếu hoặc giấy tờ đi lại, không có visa (trừ những trường hợp được miễn visa).



  • Những đối tượng không có đủ điều kiện sinh hoạt khi được nhập cảnh Thái Lan.



  • Trường hợp lao động chui, lao động bất hợp pháp cũng sẽ không được nhập cảnh Thái Lan.



  • Người có bệnh về trí óc hoặc bất cứ căn bệnh nào được nêu trong quy định cấp bộ trưởng cũng sẽ không đủ điều kiện để nhập cảnh.



  • Những đối tượng có tiền án tiền sự, người đi tù do phán quyết của Thái Lan hoặc nước ngoài sẽ không được nhập cảnh.



  • Những người chưa tiêm chủng hoặc mang một số bệnh truyền nhiễm đã được nêu trong quy định cấp bộ trưởng.



  • Những đối tượng được xác định là có liên quan đến các hoạt động mại dâm, buôn bán người chắc chắn sẽ không thể nhập cảnh Thái Lan.


Trên đây là toàn bộ những thông tin về các thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị khi đi du lịch Thái Lan mà rất nhiều du khách đang quan tâm. Nếu bạn đang có dự định đến Thái Lan du lịch khám phá thì nhất định phải lưu lại những thông tin này nhé!


Tag Link tài trợ: Mái xếp di động – Mái xếp Phương Trang chuyên cung cấp mái xếp, mái che di động, mái hien di động bạt xếp chất lượng trên toàn quốc