Mỗi độ xuân về, cũng chính là lúc gia đình dành thời gian ở bên nhau, những chuyến du lịch là một trong những cầu nối hữu hiệu để giúp tình yêu trong gia đình được lan tỏa. Du lịch Tết hiện là xu hướng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng và lựa chọn. Đây không chỉ là thời gian để những đứa con xa trở về nhà mà còn là lúc để các gia đình cùng nhau sinh hoạt, du lịch và trải nghiệm vui chơi. Hãy cùng Du Lịch Việt điểm qua một số địa điểm du lịch Tết thú vị không thể bỏ qua nhé.

Trước nhịp sống hiện đại bận rộn và tất bật, người lớn thì phải làm việc xuyên suốt một năm dài, trẻ con cũng phải bận rộn với học hành và thi cử. Mặc dù trẻ con mỗi năm có hai kỳ nghỉ là Tết Nguyên Đán và nghỉ hè, thế nhưng người lớn đâu có được nghỉ hè. Do đó, chỉ có Tết Nguyên Đán là dịp thuận lợi để cả gia đình cùng nhau du lịch Tết, giải toả những phiền muộn, mệt mỏi của năm cũ và chuẩn bị tinh thần đón chờ một năm mới may mắn và thuận lợi. Như đã nói ở trên, du lịch Tết chính là cơ hội để cả gia đình bao gồm ông bà, cha mẹ và con cái cùng nhau sum họp, quây quần và tham gia các tour Tết, khám phá thế giới xung quanh. Và hiển nhiên, khi cùng nhau tham gia các tour du lịch Tết, tình cảm gia đình sẽ ngày càng khắng khít hơn. Bởi các tour Tết không chỉ mang đến cho gia đình những trải nghiệm mới mẻ mà còn tạo điều kiện để các gia đình cùng nhau đón Tết tại những miền đất mới. Chính yếu tố này khiến tình cảm gia đình thêm gần gũi hơn, đặc biệt, đối với những đứa trẻ, đây sẽ là chuỗi ký ức đẹp khó phai. Những ký ức xinh đẹp này sẽ theo chúng trưởng thành và mang đến những tác động tích cực đến trẻ cũng như cho chính bản thân bạn. 


Du lịch Tết – Những địa điểm du lịch Tết trong nước “hót hòn họt” cho gia đình Việt 



Tham gia tour Tết đến khám phá Đà Nẵng, khách du lịch các tour Tết tuyệt đối không thể bỏ qua Phố cổ Hội An – nơi vẻ đẹp thời gian bị ngưng đọng. Hội An được mệnh danh là nơi mà cuộc sống thường nhật cứ bình lặng trôi, nơi dường như không hề chịu bất kỳ một tổn hại nào của dòng chảy thời gian. Những con phố rêu phong, cổ kính, những mái ngói bàn bạc, mờ ảo, những đèn lồng đỏ thắm, những bức hoành phi được chạm trổ tinh xảo đã tạo nên một Hội An dung dị, đời thường, mang đậm không khí của những kinh thành phồn hoa, đô hội thuở xa xưa. Và cũng chính cái không khí ấy đã khiến Hội An trở nên lộng lẫy trong đôi mắt khách du lịch bốn phương, đặc biệt vào những ngày Tết Nguyên Đán. Cũng từ đó, Hội An dần trở thành một trong những địa điểm du lịch Tết được ưa chuộng nhất. Khiến khách các tour du lịch Tết say sưa đến quên cả lối về.



Du lịch Tết đến Cố đô Huế thì khách du lịch tour Tết tuyệt đối không được bỏ qua quần thế kiến trúc ấn tượng được xây dựng vào những năm 1804 – 1833 – Hoàng Thành Huế. Đại Nội Huế hay còn được gọi là Hoàng Thành Huế là nơi ở của 13 vị vua triều Nguyễn. Đây là quần thể di tích văn hoá thế giới đã được UNESCO công nhận vào năm 1993. Từ đó, nhắc đến Cố đô Huế tức là nhắc đến Hoàng Thành Huế. 



Một trong những địa điểm du lịch Tết lý tưởng cho gia đình chính là đỉnh Yên Tử – một cõi phù vân. Đỉnh Yên Tử hay còn gọi là Yên Tử sơn là dãy núi nằm giữa hai tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh. Với người dân đất Việt, Yên Tử được xem là một vùng đất linh thiêng chứa đựng nhiều giá trị tâm linh cao đẹp. Yên Tử thu hút khách du lịch bốn phương bởi vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên cùng chiều sâu văn hoá, lịch sử đặc sắc, mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Vì lẽ đó, hàng năm cứ mỗi độ xuân về, đỉnh Yên Tử lại càng được các tour du lịch Tết lẫn các khách hành hương tour Tết đổ về khám phá. 



Nếu bạn đã trót một lần yêu tha thiết cái vẻ đẹp bình dị và lặng lẽ của miền Tây Bắc hay đã lỡ một lần gửi tình yêu thầm lặng của mình cho những vạt nắng vắt ngang lưng những con đèo khúc khuỷu, quanh co thì hãy một lần đến với Hà Giang – nơi địa đầu của Tổ quốc. Hà Giang nổi tiếng là địa điểm du lịch xinh đẹp ở mọi thời điểm. Đến với Hà Giang, dù đang vào mùa nào thì nơi đây cũng như một cô gái đương tuổi xuân thì, e lệ và kiều diễm, mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị “có một không hai”. Và hiển nhiên, Hà Giang cũng sẽ là điểm đến ấn tượng cho chuyến du lịch Tết Nguyên Đán của bạn và gia đình bạn. 



Những quốc gia nên đến ít nhất một lần nếu chọn tour Du lịch tết nước ngoài 



Trung Quốc được biết là quốc gia có diện tích rộng lớn và số dân đông bậc nhất thế giới. Thế nhưng, bạn có biết đây cũng là cái nôi văn hoá châu Á và còn là quốc gia có nhiều địa điểm du lịch đẹp “không thể tả nổi” hay không? Có thể nói, nếu bạn thuộc tuýp người thích di chuyển thì Trung Quốc chắc chắn là điểm đến có thể mang lại cho bạn trải nghiệm phong phú cho tour du lịch Tết Nguyên Đán này.Đến Trung Quốc, khách du lịch tour Tết tuyệt đối đừng bỏ qua thành phố Thượng Hải, một trong những địa danh thu hút khách du lịch Tết nổi tiếng tại Trung Quốc. Đến đây, khách du lịch Tết sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huy hoàng vừa cổ kính, vừa hiện đại của “Bến Thượng Hải” Trung Quốc. Tham gia tour Tết đến Thượng Hải, Tây Hồ “Tam Đàn Ấn Nguyệt” hay miếu Nhạc Phi sẽ là hai điểm dừng chân thú vị cho khách du lịch tour Tết. 



Tham gia tour du lịch Tết châu Á, Thái Lan cũng là một quốc gia đáng để bạn và gia đình lựa chọn. Sở hữu văn hoá đón Tết Nguyên Đán có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, Thái Lan là mang trong mình sự giao thoa văn hoá vô cùng đặc sắc. Đặc biệt, khi chọn tour Tết đến Thủ đô Bangkok, khách tour du lịch Tết Thái Lan sẽ được chiêm ngưỡng nhiều lễ hội văn hoá đặc sắc như lễ hội hoa đăng, lễ diễu hành Chingay, lễ hội Thuyền Rồng… Đây là những lễ hội vô cùng thú vị mà bất kỳ ai du lịch Tết đến Thái Lan cũng nên thử tham gia một lần. Ngoài ra, Trại rắn trường Đại học Chualalongkong, Chùa Thuyền hay trải nghiệm dạo thuyền trên sông Chao Phraya cũng là chiêm nghiệm mới mẻ và phong phú cho chuyến du lịch Tết của bạn và gia đình bạn. 



Đài Loan là một trong những quốc gia chắc chắn sẽ khiến tour du lịch Tết của bạn và gia đình trở nên đặc sắc. Du lịch Tết đến Đài Loan, bạn sẽ được tận mắt tìm hiểu và khám phá vẻ đẹp của Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng. 



 Nếu lựa chọn tour Du lịch tết âu úc mỹ , khách du lịch tour Tết sẽ không thể tìm hiểu vẻ đẹp các quốc gia vào ngày Tết và dường như không có tí không khí ngày Tết nào. Tuy nhiên, nếu lựa chọn du lịch Tết tại các nước Âu – Úc – Mỹ, khách du lịch Tết sẽ được thoả sức khám phá một cách chi tiết, tường tận từng điểm dừng chân. Bởi đây là kỳ nghỉ dài nhất trong năm, vì vậy mà không phải sợ đến nơi mà chẳng chơi được gì nhé.